Ngân hàng thiệt hại hàng trăm nghìn USD vì mối

ngan-hang-thiet-hai-hang-tram-nghin-usd-vi-moiCảnh sát Ấn Độ đang điều tra vụ mối đã đột nhập và "xơi tái" hàng triệu rupee tại một ngân hàng miền đông nước này...

Hôm qua, cảnh sát Ấn Độ cho biết một chi nhánh của Ngân hàng trung ương Ấn Độ ở gần thành phố Lucknow, thủ phủ bang Uttar Pradesh - bang lớn thứ hai nước này về mặt kinh tế - đã bị mối tấn công

Trước đó vào thứ tư, nhân viên ngân hàng hết sức kinh hãi khi mở hầm kiên cố ra và phát hiện hàng đàn mối đang gặm rau ráu các bọc tiền để trong két sắt. Sau khi kiểm kê, họ tính toán mối đã xơi tái khoảng 10 triệu rupee, tương đương 222.000 USD tiền mặt.

Quản lý ngân hàng, ông J.P. Dived cho biết, ngân hàng này đã quá cũ kỹ, do đó tạo điều kiện cho mối tấn công. “Chúng tôi đã cố hết sức để giữ cho tiền giấy được an toàn. Nhưng ở đây, mối là một rắc rối quá lớn đến nỗi không có cách nào xử lý chúng. Có khi chỉ còn cách chuyển ngân hàng đi nơi khác”, ông nói với tờ Daily News & Analysis của Ấn Độ.

Đây không phải là lần đầu ngân hàng này bị mối tấn công. Trước đó, mối đã phá hủy nhiều đồ đạc, tài liệu trong văn phòng. Còn lần này chúng chuyển hướng sang hầm kiên cố đựng tiền.

Cảnh sát cho biết khác với những vụ ngân hàng mất tiền khác, ở vụ này họ phải điều tra xem mối đã tấn công hầm kiên cố như thế nào, đồng thời điều tra cách quản lý tiền bạc của ngân hàng trên.